RSS

November 11, 2006

11 Nov

Time passes…

Hôm nay mình nhận được một thiệp hồng. Tuần trước bạn nhắn tin báo Hải, đứa bạn hồi cấp hai, mới làm đám hỏi. Cuối năm nay là nhỏ bạn thân trong xóm mình cưới… Bất giác tự dưng thấy mình… già!!! Già cũng phải thôi, năm nhất vào trường, gặp ai cũng anh cũng chị xái cả miệng, còn giờ thì ai gặp cũng gọi mình bằng… chị. Có điều này cũng tự nhiên lắm, đi đâu ai kêu bằng chị thấy ko lạ như trước nữa. Mà cũng ngộ, ko biết phải do mình già trước tuổi ko, giờ nhìn thấy “lũ trẻ” sao mà khác quá?! Mấy hôm đi làm, gặp ai cũng kiu là “chị”, hỏi ra mới biết nhỏ hơn mình… ngại thiệt.

Chiều nay đi dạy kèm về, phải chạy đi in bài soạn tuần sau thi. Thế là kết thúc trước 3 môn, còn 5 môn sẽ tới thi cuối kì… thi tốt nghiệp… đi làm hay thất nghiệp… Nhanh quá, thời gian ơi! Chạy xe trên đường, bất giác cảm thấy mông lung lắm (mém đụng người ta mấy lần). Đường phố xe cộ đông vậy, bất giác nhìn lên thấy lá vàng rơi tung tả… ko hiểu mình đang nghĩ gì…

Mà sao dạo này hay thấy “bất giác” nhỉ??? Bé ở cùng phòng ko kiếm được chỗ dạy kèm (thì kiếm trung tâm mà, ko tin tưởng được), kiếm mấy lời an ủi… bất giác thấy mình từng trải ghê, thật ra cũng từng bị một lần như thế. Đi dạy kèm rồi, còn ráng thêm cái việc thời vụ này… bất giác tự hỏi mình có bon chen ko, thời gian rãnh ko còn nhiều nữa… phải chăng mình quá bận rộn… Nhận tin nhắn, ko hiểu bạn đang nghĩ gì… Còn mình thì sao… bất giác thấy mình ko còn mơ mộng như xưa, đã thực tế hơn… Mơ ước, hoài bão giờ chỉ để gọn trong lòng, ko muốn nói ra khi chưa làm được gì…

Bất giác mình thấy sợ…

Tuần này hoặc tuần sau sẽ kết thúc công việc, đi làm chưa bao nhiêu mà bệnh hết cả tuần… Vậy là đã gần tháng trời mình ko về nhà, dài như vậy mà sao qua nhanh quá! Lãnh lương = Đám cưới + Sinh nhật + Sắm sửa những thứ cần thiết… toi hết tháng lương.

Tuần sau thi. Cố gắng và tươi tỉnh lên nào!

 
5 Comments

Posted by on November 11, 2006 in Feeling, Work

 

5 responses to “November 11, 2006

  1. Anonymous

    November 11, 2006 at 4:32 AM

    Chc cưng thi tốt hen!

     
  2. Huy

    November 11, 2006 at 6:32 AM

    Hải no thế Mai?
    Tui cũng đang bị cuốn vo vng xoy kiếm ăn đy😀
    Khng cn lng mạn nữa, đợi từ từ sẽ lng mạn lại
    Giờ đang tưng tửng :d

     
  3. Hyr

    November 11, 2006 at 7:49 AM

    nhanh thật ha, mới đ m đ 4 năm, rng ln nha.
    Sắp ra trường rồi , sống tự lập ri m seo nhớ nh hoi dzị.Chiaki ,cố ln😀

     
  4. Anonymous

    November 11, 2006 at 8:17 PM

    Du cho so thi cung phai rang doi dau thui. Cang lon thi cang sau sac, cang mong cai gi do co y nghia. Cang lon thi lam viec gi cung ky cang. cang lon thi phai tu noi voi minh ko dc nga guc.

     
  5. Yuppie_Tsolosi

    November 14, 2006 at 5:12 PM

    Đng l tại chị Mai nghĩ mnh gi đấy thui!!! Mấy anh,chị sao lại cứ nghĩ mnh gi đi zậy. Giống như chị Thủy ni cng lớn th cng su sắc , nhg cũng đu cần fải suy nghĩ w nhu đu! Đừng bắt ep bản thn mnh th đc ri! Chc chị gặp nhu nhu niềm zui v may mắn!

     

Leave a Reply

 
