RSS

Tản mạn cuối tuần

20 Nov

Ngày đã sang đông…

Cơn gió sớm lùa qua cửa sổ thức mình tỉnh giấc, nép mình bên song nghe cái lạnh se se ùa qua lớp áo mà ngỡ như hơi nước còn sót lại của một đêm mưa. Đám lá hiu hiu lay mình dưới mặt sân ngái ngủ. Mặt trời hừng lên đằng đông tự lúc nào…

Má ở quê gọi điện nhắc chừng ”trời lạnh kìa con…”, nghe chừng như nén cái ho húng hắng. Chợt nhớ cái áo len mua cho má khi đi Đà Lạt từ năm trước giờ vẫn còn nguyên trong tủ, không biết đã bao lần áo cựa mình.

Nhớ đến dự định mua máy nước nóng mang về quê cho má từ lúc đầu hè. Lần tay giở lịch, đã đến ngày đông chí.

Nhớ những ngày đi học trong mùa sương lạnh, đạp xe tới trường sương đọng trĩu mi. Không còn gì sướng hơn được thả dốc băng băng trong gió lạnh đầu mùa, được thấy hơi thở mình như sương như khói… Đã nghe chút heo may, đã đến “ngày tháng mười…”, phải dậy sớm hơn để còn kịp nở một nụ cười trước khi trời tối. Bạn gửi tin thăm hỏi: “Có gì mới chưa? Ngày đã sang đông rồi…”. Cười buồn một mình. Ừ, ngày đã sang đông mà lòng vẫn vắng…

– NGUYỄN THỊ THÚY KIỀU –

 
Leave a comment

Posted by on November 20, 2006 in Collect, Feeling

 

Leave a Reply

 
