RSS

February 07, 2007

07 Feb

Dạo này công việc cứ cuốn lấy mình, riết rồi ko còn thời gian để có “Phút nhìn lại mình” nữa. Có những việc đáng nghĩ mà nghĩ chưa thấu đáo, có những điều muốn nói mà nói ra thấy khó… Đôi khi cũng tự hỏi, có phải mình chưa dứt khoát, chưa biết nói từ “không” với công việc hay ko nữa?!

Mình có là người nhượng bộ ko, tất nhiên là ko phải. Trong công việc có gì ko hợp lý hay khúc mắc điều gì là nói ra ngay. Ban bè chơi thân với nhau, có gì thì thẳng thắn góp ý… Tuy nhiên cũng có những lúc, có những vấn đề ko phải lúc nào rạch ròi là cũng giải quyết được. Có khi bạn ko đồng quan điểm với mình, có khi bạn nói ko thật với mình, có khi bạn muốn vượt hơn hẳn mình, có khi bạn chơi với mình trong cùng một nhóm chỉ là xã giao… Những điều ấy mình biết chứ, bạn có thể lớn hay bằng hay nhỏ tuổi hơn mình, nhưng mình vẫn chưa nói ra… Vì mình cho là chưa phải lúc, và mình sợ sẽ chạm phải điều gì đó đằng sau lời nói của mình! Bạn có thể giận khi mình tự ý làm như thế, nhưng mình cũng có cái khó xử cho mình, cho cả bạn. Cái gì cần nói thì sẽ đến lúc phải nói ra thôi… Đừng giữ mãi trong lòng để đến lúc nó phải bung ra thì cũng chẳng hay ho gì.

Mình quyết định viết thư cho bạn vì ko muốn ở cùng nhau mà càng lúc khoảng cách càng xa, tuy lúc này có thể bạn chưa nhận ra.

Mình quyết định nói ra với bạn vì ko muốn những thói quen, những chuyện ganh đua ấy làm ảnh hưởng thêm lần nào nữa đến tình bạn, dù biết bạn chỉ vô tình thôi.

Mình quyết định từ lâu ko còn nói dối bạn nữa sau một lần xuýt đánh mất đi tình bạn, ko biết bạn còn nhớ chuyện này ko nhỉ!

Mình quyết định xin nghỉ việc, ko phải vì chán nản hay vì tính tự cao của mình. Một công việc khi mà ta ko say mê thì ko có cảm hứng làm việc. Ý tưởng cuốn hút mình đó, nhưng hiệu quả đến đâu thì thời gian qua mình đã rõ, chưa nói đến cách quản lý. Những gì cần góp ý mình sẽ góp ý, mà cũng đã có nói rồi chỉ là chưa cặn kẽ, có thể là ko được tiếp nhận bao nhiêu. Có lẽ thực tế công việc là như thế… Mình cũng đã có nghĩa lắm rồi khi ko nghỉ ngang vì sợ thiếu người trong thời gian trước Tết này. Mình cũng đã chấp nhận làm ko vì lương, nếu ko sẽ ko bỏ bên kia làm nhàn hơn, lương cao hơn…

Tết sắp đến, quẳng được gánh nghĩ ngợi lòng thấy nhẹ nhõm hơn nhiều. Cố gắng để ko thêm vướng bận gì trong năm mới…

Hôm qua đi uốn tóc giả thử, tưởng già nhưng ko ngờ hợp với mình . Có nên uốn thiệt ko ta?! Tuy thích để tự nhiên, ko thích duỗi, nhưng để dài miết cũng chán nên muốn thay đổi kiểu tóc chút. Có lẽ ko uốn xù như sợi mì, chỉ hơi gợn sóng thôi…

 
1 Comment

Posted by on February 7, 2007 in Thought

 

One response to “February 07, 2007

  1. Anonymous

    February 7, 2007 at 6:33 AM

    hahaha, Sao ma hay the. Tao cung vua xin nghi lam o tiem giat de chuyen sang di lam tutor ne. khakhakha. Tao lam tutor ko biet trong khoang thoi gian bao lau nua. Hy vong ong thay cua tao se keu tao o lai lam. hehehe. Neu ko thi di kiem viec khac lam vay. Co the chuyen sang lam nha hang cho vui. khakhakha.

     

Leave a Reply

 
