HaPpY B’thDaY to ME!

 

“Why r u happy tonight?” – Tại sao ta hạnh phúc ư. Sẽ không điều gì diễn tả được… Nhưng ta hạnh phúc vì ta cảm nhận được… hạnh phúc ở trong ta! Love is the best answer for the questions of love.

22 tuổi. Cái tuổi mà cách đây mấy mươi năm người ta đã có một gia đình. Còn với ngày nay, không phấn đấu học hành thì người ta cũng đã kiếm được một công việc ổn định.

22 tuổi. Ta đã có gì nhỉ?! Công thành danh toại ư? Đã nghĩ đến gia đình tương lai ư? Ta chưa nghĩ đến xa như vậy, ta vẫn là ta – một cô sinh viên năm cuối. Sắp ra trường, học tiếp hay đi làm ta còn chưa quyết định. Vẫn còn đam mê đấy, vẫn còn ước mơ đấy, vẫn mong muốn luôn được cọ xát… nhưng sẽ chưa đủ nếu ta không đủ kiên trì.

22 tuổi. Có thể nói sự nghiệp ta chưa có gì, nhưng có một điều ta đã có được, muốn nâng niu và giữ gìn nó mãi mãi như hiện nay hoặc hơn thế nữa… Mãi mãi là một “chiếc cầu nối” vững chắc!

22 tuổi. Lớn rồi nên bố mẹ đâu còn tổ chức sinh nhật nữa. Một bữa ăn ấm cúng, gia đình quây quần bên nhau là đủ rồi. Em tặng ta món quà nhỏ, dù biết để nhà sẽ không bị bám bụi nhưng ta không nỡ không đem theo bên mình. Bố dặn: Con thích gì thì mua xài. Mẹ chiêu đãi một bữa ăn trước khi con lên SG lại.

22 tuổi. Ta bỗng thấy mình trầm hơn. Hội họp bạn bè, ta không thích thế nữa… chỉ ước thầm lặng chạm vào… tuổi mới.

22 tuổi. Không có gì là nói trước được. Một bữa ăn nho nhỏ, một nhóm nhỏ bạn bè… Không những câu chúc mừng câu lệ, chỉ là buổi trò chuyện thật vô tư, thật thoải mái bên nhau… giữa bảy người bạn thân, với sáu người là ngẫu nhiên và ta là cố ý. Tiếc là còn thiếu hai người nữa, một người đang học bên Mỹ, một mới vừa đi du học. Những người bạn, trong suốt bốn năm đại học, đã cùng ta chia sẻ nhiều điều. Nhìn những khuôn mặt thân thuộc, nghe những giọng nói, tiếng cười thân quen… ta như nhìn thấy được hình ảnh ngày nào của mình trong đôi mắt bạn bè…

22 tuổi. Sinh nhật ta. Ta cười thầm, lòng ta vui… Những tin nhắn, lời chúc mừng của bạn bè cứ nhảy múa hạnh phúc trong mắt ta…

22 tuổi. Ta yêu và trân trọng những giây phút này biết bao nhiêu! Cám ơn bố mẹ đã sinh con ra vào ngày này, cám ơn em đã yêu quý chị, cám ơn bạn bè đã chia sẻ cùng tôi, thanks for all…

Một bông hồng tươi thắm trên bàn học… Mừng sinh nhật ta – Tuổi 22!!!

28/03/1985 – 28/03/2007 => 22 (hix… già thêm một tuổi )

15 thoughts on “HaPpY B’thDaY to ME!

  1. chucccccccccccccccccccccc
    munggggggggggggggggggggggg
    sinhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh
    nhatttttttttttttttttttttttt
    aaaaaaaaaaaaaaaaaaa
    iuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu

    Like

  2. Chuc mung sinh nhat chi, dao nay em ko len mang nen chuc tre chut.@_^. Rang som ra khoi hoi doc tha^n nhe chi.:D

    Like

Leave a comment