RSS

Kitchen

20 Apr

“Tôi nghĩ rằng nơi tôi yêu thích nhất trên thế gian này là bếp.

Chỉ cần nó là bếp, chỉ cần nó là nơi nấu ăn, thì dù ở đâu, như thế nào, tôi cũng cảm thấy không còn buồn bã. Nếu nó được sử dụng thường xuyên, đúng nghĩa của một cái bếp thì càng tốt. Những chiếc giẻ lau khô ráo, tinh tươm và những tấm đá ốp tường trắng lóng lánh.

Tôi yêu cả những cái bếp vô cùng bẩn thỉu.

Tuyệt vời nhất là khi cái nền bếp cáu bẩn, vung vãi đầy những mẩu vụn rau, khiến cho đế dép phải đen kịt ấy lại thật rộng, mà rộng một cách khác thường. Cái tủ lạnh khổng lồ xếp đủ lượng thực phẩm cho tôi dễ dàng vượt qua cả một mùa đông đang đứng đó sừng sững, và tôi tựa mình vào cánh cửa màu nhũ bạc của nó. Tôi bất giác rời mắt khỏi kệ đặt bếp ga tung tóe dầu ăn cùng chiếc dao phay han gỉ, và nhìn lên, đã thấy một vì sao cô đơn đang lấp lánh bên ngoài cửa sổ.

Còn lại tôi và bếp. Dẫu sao như thế vẫn còn hơn nghĩ rằng chỉ còn lại một mình.

Rồi sẽ có biết bao nhiêu chuyện khi tôi lớn hơn, sẽ bao lần nữa tôi suy sụp, như chìm sâu xuống đáy vực. Sẽ bao lần nữa tôi khốn đốn, nhưng sẽ là ngần ấy lần tôi trở về. Tôi sẽ không đầu hàng. Tôi sẽ không buông tay.

Bếp trong những giấc mơ.

Có lẽ tôi đã có rất nhiều, rất nhiều những căn bếp như thế. Trong tim mình, hoặc trong thực tại. Hoặc ở một nơi rất xa mà tôi sẽ tới. Căn bếp chỉ có một mình tôi, hay có rất nhiều người nữa, hay chỉ có hai người. Chắc chắn, tôi sẽ có rất nhiều, ở tất cả những nơi mà tôi sống.”

(Trích dẫn KITCHEN – Banana Yoshimoto)

Mình thích đọc truyện của nữ tác giả Nhật này mất rồi. Màu sắc tâm trạng sáng sủa hơn nhưng không kém phần sâu sắc.

Thường trong một căn nhà, bạn thích phần nào nhất? Tất nhiên đã là nhà của mình thì phải yêu cả ngôi nhà rồi. Nhưng vẫn phải có cái nhỉnh hơn tí chút đúng không. Sau phòng khách, mình thích gian bếp nhất! Nơi thể hiện sự yêu thương của một người nội trợ trong gia đình. (Tuy bản thân không thích nấu ăn cho lắm)

Trích dẫn thêm một câu này, tình cờ đọc được, cảm thấy hay nhưng chưa rõ hay như thế nào!

“Không phải phép thử nào cũng là một kết quả đúng. Nhưng trong tình yêu nên có những phép thử để biết rằng ta có thể đã sai.” (Truyện YÊU THẬT SỰ, Hoàng Anh Tú – ttvnol.com)

 
5 Comments

Posted by on April 20, 2007 in Books, Feeling

 

5 responses to “Kitchen

  1. Yuppie_Tsolosi

    April 20, 2007 at 8:50 AM

    Boc tem cua chi Mai duoc rui`!hihihi:D

     
  2. Yuppie_Tsolosi

    April 20, 2007 at 8:55 AM

    Em thi thich nhat phong ngu, nhung nha bep em cung thich lam lam luon. Vi neu ko co nha bep thi lam sao co duoc nhung mon an ngon lanh ma ngay nao em cung duoc thuong thuc day.hi`hi`:P
    Ah` em thich cau cuoi cung trong entry nay cua chi Mai. Hy vong phep thu nao cung se mang lai ket qua dung chi hen!=^__^=

     
  3. It's over

    April 20, 2007 at 10:02 AM

    Luc dau doc cu nghi chi Mai thich lam bep chu . Hihi doc hoi moi thay , ko biet viet vay chi co thich bep ko nhi????

     
  4. Anonymous

    April 23, 2007 at 2:05 AM

    @Yuppi: Khủng long con đang “feel in love” hẻn ^^
    @Tr: Đon thử đi😀

     
  5. Anonymous

    May 4, 2007 at 11:44 AM

    I like cooking, too

     

Leave a Reply

 
