RSS

Khoảng khuất

27 Apr

Người ta nghỉ lễ đi chơi, còn mình chỉ biết ngồi đây post thơ. Có việc xin số liệu thôi mà cũng phải hẹn tới hẹn lui mấy lần, làm mình ở lại ko có gì làm, mà về nhà lấy thêm chút tinh thần cũng ko như ý

Bài thơ sưu tầm được, thấy cũng hợp với tâm trạng mình lúc này.

Tôi thường đi giữa phố đông
Bóng mình đổ xuống khoảng không của đời

Đôi khi em nhận nhầm tôi
Đôi khi tôi lẫn vào người lại qua
Đôi khi xa chẳng là xa
Đôi khi mình chẳng nhận ra quanh mình
Đôi khi thành sự vô tình
Đôi khi ta thoáng giật mình với ta

Để rồi thấy giữa bao la
Có một khoảng khuất đi qua cuộc đời


(Quang Chuyền – Trích từ tập thơ ” Lặng thầm ” – NXB Hội Nhà Văn 2.2002)

Nếu lúc này được đi chơi thì sao nhỉ, có còn tâm trạng chỉ để chơi ko thôi chăng?! Nhưng trong đầu lại hiện lên những ý nghĩ là: dong xe chạy một mạch ra Vũng Tàu chơi. Đơn giản chỉ muốn ngồi đó, ngắm biển đó! Cảm giác ở biển có lẽ sẽ làm cho đầu óc mình giãn ra được tí chút, suy nghĩ tỉnh táo hơn. Hay có thể trèo lên ngọn hải đăng, cách đây 2 năm mình đã đến, trông ra vẻ yên bình đến lặng của biển Vũng Tàu…

Hix… có một điều là nhỏ ko biết đường. Biết thế, hôm Bố rủ, đi cùng luôn cho rồi

 
2 Comments

Posted by on April 27, 2007 in Collect, Feeling

 

2 responses to “Khoảng khuất

  1. Anonymous

    April 27, 2007 at 6:12 AM

    Ra Vung Tau ah? hihihihi. Ko biet dg thi hoi. Dung la o SG chat hep qua khien ai cung muon ra Bien (noi bao la bat tan) de huong duoc cai ko khi Binh Yen.

     
  2. .....

    April 30, 2007 at 11:50 PM

    Ừa, SG th đng đc thật, nhưng quay đi quay lại cũng chỉ c “ta với ta” thi. Chị cũng thch ra biển, nhưng ra tới rồi th lại cn cảm thấy c đơn hơn em

     

Leave a Reply

 
