RSS

Music

10 May

Nghe nhạc theo tâm trạng! Ai mà chả biết thế, nhưng khi vui thì nghe nhạc gì, khi buồn nghe nhạc gì? Có chắc khi vui phải nghe nhạc vui ko, hay khi buồn phải nghe nhạc buồn?! Đâu ai đặt ra quy định đó. Những khi vui thì vẫn có thể ư ử rên lời mấy bài thất tình, những khi buồn vẫn có thể ngây ngất ngâm nga những âm điệu nhộn nhịp… Còn trường hợp ko vui ko buồn thì nghe nhạc gì? Có thể loại nhạc nào mà vừa buồn vừa vui ko nhỉ?! Chắc là không có đâu. Nhạc vẫn là nhạc, nó có cả quá trình hình thành lịch sử từng thể loại ấy chứ. Lời bài hát do nhạc sĩ sáng tác, mà nhạc sĩ cũng là con người, cũng chỉ sáng tác một khi cao hứng hoặc một khi tâm trạng… Người nghe chỉ có dịp tình cờ bắt gặp đâu đó tâm tư của mình thôi.

Sao tự dưng lại có hứng nói về nhạc nhiếc thế này… Tui cũng đâu có khác ai, cũng vui cũng buồn, cũng có lúc thích bài này, bài kia, rồi cũng có khi lại ko thích nghe bài kia, bài này… tùy tâm trạng. Nhưng mà bữa tối nay biết tui ngồi nghe nhạc gì ko? Hip-hop với mấy bản remix… Đừng có bắt chước tui nhe! Cái này ứng dụng khi mà đầu óc bạn đang giản ra maximum, nghĩa là ko vui, ko buồn, ko suy nghĩ, ko lo lắng… Chứ đang căng thẳng tột độ mà nghe mấy cái này thì… tức lộn ruột lên thì có. Tui chỉ biết lúc này tui nên nghe loại nhạc này, vì tui ko đủ dũng cảm để nghe hard rock, ko đủ cảm xúc để nghe lyric music… Cứ để tâm tư lắc lư theo mấy giai điệu, cứ để mình cuốn theo lời hát dù ko mấy chú tâm, cứ để cho nhạc dẫn dắt… cho đến khi nào nó không còn dẫn dắt được mình nữa thì thôi. Có tác dụng lắm đó! Ko có cớ để mà nghĩ lan man, linh tinh, lung tung, lang tang gì cả. Và sau đó, những bản hòa tấu bằng guitar, violon, piano sẽ xoa dịu bạn thật êm, êm như một giấc ngủ. Ngủ ngon! Every breath you take, The river of no return, Sayonara…

_ NDM _

 
1 Comment

Posted by on May 10, 2007 in Cup of Coffee Life, Feeling

 

One response to “Music

  1. nhavolta

    May 14, 2007 at 2:38 AM

    Buoi toi N thuong nghe nhac cua Phu Quang.Hum nao thu nghe di,day tam trang va cung rat de…sleep!

     

Leave a Reply

 
