RSS

L.O.V.E

18 Jun

Định viết cái gì đó về tình yêu, nhưng yêu nghĩa là chi? Bản thân còn chưa có đáp án thì biết viết sao cho vừa câu chữ? Trước giờ viết chuyện người ta, nói chuyện người ta thì hay lắm, cãi nhau chút chút thì mình có thể đứng ra hòa giải được, giận nhau thì… từ từ cũng đâu đó, còn thất tình… nên né trường hợp này. Còn mình, mình thì sao?

“Rung rinh” thì có rung rinh, nhưng phải là yêu thật sự?! Đâu phải cứ lãng mạng hóa lên là yêu, những điều bình dị thôi cũng là yêu mà. Mình ko mơ mộng, cũng ko thực tế, vậy mình nằm ở mức độ nào? Con bạn thân 1 nhận định: “Sao tình cảm của mày dang dở quá!”. Nghĩa là sao? Chưa bắt đầu cuộc tình sao gọi là dang dở. Con bạn thân 2 khuyên: “Ko phải nghĩ đến mấy chuyện lu bu đó, tới đâu hay tới đó”. Tới đâu hay tới đó, trước giờ mình vẫn nghĩ thế, mọi việc tự nhiên như vốn tự nhiên đã thế có phải hay ko. Nhưng con người bình thường là mình mà, cũng có bị chút tác động chứ. Con bạn thân 3 ý kiến cũng gần như khá nhiều những người khác… Và những những nhận xét khác nữa…

Bản thân suy nghĩ của mình cũng gần như con người mình thôi, cũng có rút ra, cũng có chút trải nghiệm…

1. Tình cảm có phần giống như một món ăn, đối với mình ấy. Cảm thấy ko muốn ăn hoặc ko thể ăn được thì bạn sẽ ko ăn thôi.

2. Bắt đầu đã ko có cảm tình thì đừng nên bắt đầu nữa. Sẽ có lỗi với mình và áy náy với người khác. Giống như khi bạn ghét điều gì đó mà cố ép mình phải thích nó, giống như bạn tặng ai cái gì rồi bỗng dưng đòi lại…

3. Cũng bắt đầu chưa có cảm tình, nhưng có thời gian tiếp xúc… Bạn nghĩ sẽ duy trì một tình bạn ư? Uhm, có thể là một tình bạn tốt nếu cả hai cùng cách nghĩ, hoặc có một cách nào khác. Nhưng sẽ rất rất khó nếu một trong hai ko có ý định như thế, hoặc vì lý do nào đó (cũng do một trong hai người thôi).

Và tóm lại những điều trên, trong mắt mọi người bạn sẽ là: Một người chảnh, khó tính, kén chọn! (thở hơi, ko thở chẳng nhẽ nhịn)… quen với điều ấy rồi, dù thay đổi điều gì nhưng có một điều con người mình ko thể thay đổi được: Tình cảm là ko thể ép buộc!

Mọi người ko phải đọc mấy cái lăn tăn này. Mấy câu chuyện dưới này dễ thương hơn!

NẾU EM LÀ ANH…

Nếu em là con trai, và anh là con gái, em sẽ khen anh xinh đẹp mỗi ngày, dù sự thật có phải thế hay không. Và em sẽ phùng mang trợn mắt với ai dám chê bai anh của em.

Em sẽ luôn nắm tay anh ở chỗ đông người, không phải vì sợ anh lạc mất, mà để mọi người nhìn vào trầm trồ rằng “hai đứa nó đang yêu nhau đấy”.

Em sẽ ngồi im nhìn anh khóc và làm nhiệm vụ tiếp tế khăn giấy cho anh mỗi khi chúng mình xem phim buồn, dù em thấy cái cảnh ấy chả có gì đáng rỏ nước mắt cả.

Em sẽ dắt anh đi ăn kem, ăn chè, ăn tất tật những thứ mà con gái đứa nào cũng thích và con trai đứa nào cũng ghét. Em sẽ ngồi ăn chung chứ không ngồi nhìn dù cái món ấy chả có gì ngon lành, vì em biết anh không thích phải ăn một mình.

Em sẽ cố gắng dùng hết nơron phân biệt của con trai để nhận ra hôm nay anh mặc một cái áo mới hay cắt tóc ngắn lên 2cm, dù đa số trường hợp, sự cố gắng này là vô ích.

Em sẽ khen tóc anh dài ra thấy rõ khi anh hỏi, dù thật ra nó chẳng khác cái gì cả. Vì em biết anh mong tóc dài lắm lắm.

Em sẽ hồ hởi thức dậy vào lúc 4h sáng để kêu anh dậy làm việc dù lúc đó em có dậy cũng chẳng biết làm gì.

Em sẽ lắng nghe anh huyên thuyên đủ thứ chuyện trên đời, về đủ thứ người mà em chưa một lần nghe tên chứ đừng nói biết mặt, bằng tất cả khả năng tập trung của một thằng con trai.

Em sẽ luôn thật lòng. Nếu một buổi sàng thức dậy, không thấy có anh trong tim nữa, em sẽ gọi điện cho anh và nói: “Này anh, mình xa nhau thôi.”.

Em sẽ không bao giờ hứa hẹn những điều xa xôi về năm, mười năm nữa. Em chỉ hứa những điều em làm được vì em biết con gái không thích hứa lèo.

Em không bao giờ thề thốt sẽ làm tất cả vì anh. Nhưng em sẽ làm như thế.
Nếu em là con trai, còn anh là con gái, thì sẽ như thế. Vậy em đang là con gái, và anh đang là con trai, thì sẽ như thế nào?

GIẢ VỜ THÔI, ANH NHÉ!

Giả vờ bọn mình yêu nhau được không Anh? Thế thì Em sẽ…

Em sẽ giả vờ đụng khẽ tay Anh. Nhưng Anh phải giữ tay Em lại, thật lòng đấy nhé!

Em sẽ làm như vô tình ngồi sát bên Anh. Nhưng Anh cứ ôm Em-giả vờ sợ mất Em Anh nhé.

Em sẽ cố tình im lặng. Để Anh cuống hỏi “Em đâu…”,thật lòng được không?

Em sẽ giả vờ đau chân để tụt lại phía sau. Nhưng Anh phải đợi, đợi Em nghiêm túc ấy. Và rụt rè đề nghị: Thôi, hay là Anh cõng…

Lên xe, Em làm như bùn ngủ. Biết Em giả vờ rồi nhưng đừng nhích bờ vai khỏi mái đầu Em.

Giả vờ mình yêu nhau Anh nhé. Để Em được ghen tuông, ghen tuông “hợp pháp” mấy phút thôi. Em sẽ hỏi về một người con gái nào nào đó, rằng ai nhắn tin cho Anh như thế , giả vờ đi Anh, và cái nhói đau trong Em rất thật…

Anh cứ giả vờ đặt môi lên gò má Em thôi nhé, cho hơi thở ấy khiến Em bối rối biết bao nhiêu.

Giả vờ Anh giơ cao lên một món quà bắt Em cố với! Để Em thấy mình còn một cái gì cần hướng đến bằng tất cả niềm háo hức của đứa trẻ con.

Anh hãy giả vờ nói yêu Em. Vì có ai đánh thuế một câu nói đâu Anh? Và Em cũng chỉ định giả vờ là mình đang được yêu nhiều lắm…

Giả vờ níu kéo Em khi Em nói: Có lẽ đã tới lúc Em đi! Nhưng Anh phải hứa cái siết tay giả vờ của Anh đủ mạnh . Đủ mạnh …

Tất cả chỉ giả vờ thôi. Em tuyên thệ em sẽ không tin là thật. Nước mắt Em rơi cũng đâu là thật. Tại con gì bay vào mắt Em thôi …

Và cuối cùng Em đã giả vờ Anh là Em không yêu Anh.Sự thật là Em yêu Anh biết bao Anh biết không?

(Hoathuytinh.com)

 
3 Comments

Posted by on June 18, 2007 in Feeling, Thought

 

3 responses to “L.O.V.E

  1. Smallgrape

    June 18, 2007 at 5:44 AM

    cho em bc tem chị nh. Hihi

     
  2. Smallgrape

    June 18, 2007 at 5:46 AM

    tnh cảm l ko thể p buộc được. Điều đ l đng v lun đng.

     
  3. Anonymous

    June 18, 2007 at 10:15 AM

    Mien binh loan….

     

Leave a Reply

 
