RSS

Thái Nguyên – Hải Phòng – Hà Nội

18 Aug

Thái Nguyên – ngày 04/07/07

Nghỉ ngơi hai ngày sau khi vừa về là mấy cậu cháu kéo nhau đi Thái Nguyên. Lần đầu tiên đến đây, lần đầu tiên đến thăm họ hàng, chưa chi mà cảm giác đã thấy có phần tiếc… Vậy là mình đã thực hiện được lời hứa, lời hứa với người đã khuất – một người mà mình ko bao giờ quên.

Ở đây các bác, các cậu, anh chị em đã rất nhiệt tình với mình, dẫn đi chơi đủ nơi: Hồ Núi cốc, thăm quan thành phố buổi đêm, ăn kem ở tòa nhà cao nhất thành phố… Sẽ vui vẻ lắm nếu ko có sự cố xảy ra… mà lỗi phần lớn do mình. Ko ai trách mình cả nhưng bản thân mình nên ngẫm lại và nhận sai. Nếu có dịp về quê thì nhất định mình sẽ lên Thái Nguyên, phần để bù đắp lại lỗi của mình, phần để có dịp tham quan thành phố này kỹ thêm lần nữa.

Mấy anh em, cậu cháu đi chơi chụp đủ hình… thế mà mình nhỡ tay xóa hết. Cả mình cũng tiếc hùi hụi, nhưng ai kêu cái tật ẩu ta làm gì

Có một chi tiết thú vị ở đây, mình thấy ở mấy chỗ công viên thấy người ta hay ngồi uống nước, giống ở trong SG thôi nhưng mà họ ngồi bằng chiếu ấy chứ. Một cái chiếu dải ra, bạn bè tụ tập, uống cốc chè đá… Chưa thử nhưng thấy cũng hay hay

Hải Phòng – ngày 05/07/07

Đây là chuyến đi bất ngờ hay gọi là bất đắc dĩ cũng được. Bất ngờ vì lên Thái Nguyên được 1 ngày, hôm sau ông bác đi công tác Hải Phòng thế là cho hai cô cháu gái đi cùng cho biết. Bất đắc dĩ là vì mang tiếng đi nhưng có được gì đâu: Cả một ngày ngồi xe hơi đã mệt mỏi, đường thì xa, ra đến biển Đồ Sơn thì gặp ngày bão số 1, chỉ được ngó mà ko được bước chân xuống biển, lúc về cái gạt nước mưa của xe hư phải sửa nên về trễ… Vậy đó.

Thôi đành hẹn ghé thăm thành phố hoa phượng đỏ vào nếu có dịp.

Hà Nội – ngày 23/07/07

Ở Hà Nội 3 ngày, chính xác là 2 ngày rưỡi. Đợt này ra Hà Nội cũng ko được may mắn lắm! Cứ dự định là đi thăm hết các nơi, đúng là “nói trước bước ko tới”. Đường thì “mịt mù”, người dẫn đi thì ko có (cô em họ mới té ko được ra ngoài, ông cậu vừa mổ ở chân nên cũng ko đi đâu, mợ đang lo làm nhà)… Có mua bản đồ hai chị em tự mò đi thì cũng mất thời gian… đi lòng vòng.

Tối thì dạo xe vòng vòng, đi ăn đi uống, ban ngày tự mò đường cũng đến được vài chỗ, chiều chạy ra Hồ Tây – Hồ Gươm chơi… thì trời đổ giông. Xui hết biết! An ủi được cái là được vào thăm lăng Bác. Ngày đầu tiên ra ko mở cửa, tưởng là ko đi được rùi. May sao sáng hôm chuẩn bị về lại chạy xe ra nữa, ai ngờ là được vào.

Nhất định là sẽ còn ra Hà Nội nhiều lần nữa.

 
Leave a comment

Posted by on August 18, 2007 in Photos, VN du ký

 

Leave a Reply

 
