RSS

Something’s new

29 Aug

08/08/07

1 tháng về quê & 1 tuần ở nhà. Hôm nay bước chân lên SG… bỗng thấy mình đang lạc giữa chốn thân quen… như tìm lại một thứ gì đã để quên đâu đó… Đi về thường xuyên… vẫn chưa muốn thích nghi… dù đã một tuần trôi qua.

13/08/07

Đầu tuần, ngày mới bắt đầu. Chỉ là một trạm dừng chân nhỏ trước khi bước vào sân ga lên tàu… chuẩn bị cho một hành trình mới. Sẽ có nhiều thay đổi, trong lòng mình tự nhủ điều ấy. Cơ hội hay thử thách, suôn sẻ hay khó khăn… đang chờ phía trước. Đơn giản là bớt chút vô tư, thêm chút e dè, bớt chút ngỡ ngàng, thêm chút dạn dĩ… Cuộc sống vốn phải sẵn sàng đón nhận mà.

Dường như ko phải suy nghĩ, làm gì suốt tháng qua làm mình trở nên ù lì… cảm giác cứ như mấy tháng ngủ đông, giờ chưa tỉnh ngủ. Phải tỉnh táo hơn thôi! Nhà vẫn chưa tìm được, công việc giấy tờ có chút trục trặc… có chút ko theo như những dự định. Tất cả dẫu sao cũng mới khởi đầu.

20/08/07

Với tôi có một thứ là tất yếu, nhưng cũng phải dè dặt. Tôi ko rõ lắm, bắt đầu từ khi nào, từ khi biết tiêu xài chăng, tôi đã có cách nghĩ về chuyện tiền nong như thế. Chi phí sinh hoạt bình thường tất nhiên là cần thiết rồi, nhưng cứ liên quan khác đến tiền như thu, giữ, mua bán hộ… tôi cảm thấy… sao sao ấy. Nói chung là… ngại tiếp xúc với tiền. Nghe hơi ko giống bình thường nhỉ?! Mà cũng chẳng có gì ko bình thường, mỗi người một cách nghĩ. Tiền bạc là vật ngoài thân, với lại tiền tôi thường phải tiếp xúc đâu phải của mình, là một công việc đơn giản mà hơi có rủi ro – đang nói việc mới xin vô làm. Cẩn thận và có trách nhiệm là hai tính đòi hỏi phải có của công việc này. Tự nhủ: sẽ làm tốt thôi (ko tốt thì bản thân… tiu chứ chẳng ai khác, ý là rủi ro đó), và sẽ giúp tôi rèn thêm hai tính tốt.

Ngày đầu tiên đi làm, mọi thứ khá thoải mái và nhẹ nhàng. Quan sát – lắng nghe – học lại, chỉ làm có thế thôi.

25/08/07

Bữa đầu tiên được làm thử, trừ một lần suýt nhầm… may mà phát hiện kịp, những cái khác khá ổn. Bơm thêm được lòng tự tin trong công việc! Trước giờ học ngành này ko bằng sự đam mê, khi ra đi làm mới cảm thấy lo: liệu mình có làm tốt ko?! Biết bản thân cũng có chút lơ đãng, nhưng sẽ cố gắng khắc phục.

Ngẫm lại… cười cho chính mình. Có lúc đường rõ mồn một lại ngập ngừng, khi mù mờ thì cứ thế bước đại mà đi… Vẫn biết học gì làm nấy, nhưng có luật bất thành văn nào buộc phải thế chưa nhỉ!!! Đôi khi ko phải ta lựa chọn, mà vẫn phải “cố ý” chấp nhận… Muốn thay đổi ư, chẳng phải cần có thời gian… Tôi phải dành thời gian chuẩn bị cho tôi. Thời gian ấy có thể tôi học tạm cái gì khác, thời gian ấy có thể tôi đi làm… Tôi thấy mình có chút may mắn. Vì sao, vì tôi biết: May mắn ấy là do người khác đem lại. May mắn có bố tài trợ cho kỳ nghỉ ra Bắc của tôi sau khi thi tốt nghiệp, may mắn vì mẹ đã tìm việc cho tôi làm ngay sau khi đi chơi về, mà ko phải tự thân kiếm việc làm như bạn bè tôi; may mắn cho người mới và nhỏ nhất như tôi được các chị cùng phòng tận tình giúp đỡ, tạo điều kiện tiếp xúc cho quen dần công việc… Cảm nhận được may mắn thì cũng cảm nhận được niềm vui, tôi có đọc cuốn sách nào nói như thế. Nhưng sẽ hạnh phúc hơn nếu đó là may mắn do tôi tự tạo ra, cùng một chút may mắn tình cờ. Tôi có tham lam quá ko. Tôi cần thời gian, đã là may mắn người khác cho mình thì tôi phải trân trọng nó… để tạo được may mắn cho mình sau này.

Chiều. Vẫn con đường đều đều đi về quen thuộc, tiếng sáo xa lạ cất lên giữa dòng xe tấp nập, trời lất phất hạt mưa vương trên lá…. Đường về nhà, một cảm giác thân thương!

27/08/07

Lễ Vu Lan, bao cảm xúc lại tràn về… cứ ngỡ đã ứ đọng đâu đó. Muốn viết nhiều nhưng vẫn chưa lấy lại được thói quen. Chỉ biết hôm nay viếng chùa cầu an sẽ cài bông hồng đỏ thắm, đọc lại tích Mục Kiền Liên nhắc chữ hiếu đạo làm con, ngày đại xá các vong hồn ở thế giới tâm linh, quạ kéo nhau bắc cầu Ô thước cho Chức nữ & chàng Ngưu gặp nhau… , nhớ câu ca dao:

Dù ai buôn bán đâu đâu

Cứ rằm tháng bảy mưa ngâu lại về…

28/08/07

Giữa sự tiện lợi và chất lượng, bạn sẽ chọn cái nào? Nếu chọn được cả hai thì tốt nhất, nhưng phải biết san sẻ chứ…

1. Chỗ tôi làm gần Trung tâm ngoại ngữ của Bộ ngoại giao, nếu đăng kí tiếng Hoa để học tiếp thì thuận tiện rồi vì tan giờ có thể nhảy qua đó học luôn, đằng nào cũng gửi xe ở đó. Nhưng chất lượng thì ko bằng trường dạy tiếng Hoa của người Hoa ở bên quận 5. Vậy phải chịu khó lấy xe chạy qua bên kia rồi.

2. Bây giờ tự học tiếng Anh ở nhà là tiện nhất, chỉ cần nỗ lực hơn và luyện nghe-nói nhiều hơn. Chứ học bao nhiêu có ở ngoài, chất lượng cỡ nào thì với mình cũng bão hòa rồi… nhét ko vô.

3. Hai con khùng rủ nhau đi học khiêu vũ. Đắn đo quyết định mãi mới chọn được một chỗ vừa tiện đường đứa này, đứa kia vừa có bạn học cùng cho vui. Ngày đầu tiên đi học, vừa gần đến nơi… ông trời đổ mưa ào ào, hai đứa lủi thủi đi về luôn.

Nhưng… tiện lợi hay chất lượng thì cũng ko thỏa mãn được hết nhu cầu bản thân. Thực hiện điều này thì cảm thấy có lỗi với mình về điều khác. Còn chiều thứ bảy ko biết có lớp nào dạy guitar ko?! Cây đàn để nửa năm trời… tôi vẫn chưa thể sử dụng thành thạo…

Còn đang tìm nhà L

 
5 Comments

Posted by on August 29, 2007 in Thought, Work

 

5 responses to “Something’s new

  1. kitty

    August 30, 2007 at 5:00 AM

    1 entry co’ nhiều ngy đề cập qu,mỗi ngy l 1 tm trạng khc nhau,lm em chẳng biết ghi cho ci no,hihi.
    Uả?mờ chị trong Bộ ngoại giao c tiếng Hoa nữa ha?Em tưởng c tiếng Eng thui chứ,v thấy Hng cũng c giới thiệu tụi em tới đ học Eng.Trong đ c dạy tiếng ko chị?
    Chị giỏi qu,học khiu vũ nữa,khi no chỉ em với
    ha’,guitar tự học cũng được ạ,c anh kia bạn anh em tự mua sch về học lun.Guitar c kh lắm ko ta?
    Ngy Vu Lan em chẳng tới c ha đượcmbuồn g đu ,chị tới c ha được hoa hồng đỏ thix gh
    Em mới quyết định năm ny thi Kiến Trc,gạt phắt tất cả những g em đ từng học lo cho khối D,Khi đang học vẽ,em lại hỏi,thực sự mnh c thix n ko nữa…Nguy hiểm qu

     
  2. Anonymous

    August 30, 2007 at 5:41 PM

    ngay dau tien di hoc: giong nhu 2 lua len Sg vay do. Truong cu im lang bao nhieu thi cai truong moi nay on ao va nhuc dau bay nhieu. Qua troi nguoi luon, ma ai cung tre nhu minh het. So, So la hoc ko bang nguoi ta. Alone, vi ko co ban nao trong cai truong nay. Nhung du sao van tien len, ko chiu thua dau. dac biet la di kiem hoai moi kiem duoc cai women restroom. hihihi
    Sau do thi van 1 minh don doc tren duong cua minh.
    Vu Lan: di 2 chua. Tu thang 6 den gio, minh moi dc ngui thay mui nhang. cam giac nho nha, nho cai gi do rat than quen. Cau nguyen gia dinh vui ve. Hoc hanh tot. Tinh cam duoc nhu minh mong muon.
    Gio thi chuan bi di bar tham gia cai party cua CEO club. hy vong quen them ban.
    tuong lai se tot dep dung ko. tao va may.

     
  3. Anonymous

    September 3, 2007 at 8:40 AM

    Bch Vn lớp em cũng đang tm người ở chung, chị thử lin hệ nh 0955443400

     
  4. Nguyen The Dung

    September 3, 2007 at 11:01 PM

    M hoc khieu vu va guitar ha? d cug dag tinh di hoc day ma ko biet hoc o dau het, co gi ru d di voi, cho d so di dog cua M nha,hiiiiiiii. Con anh van thi d cug hoc chan wui,may trug tam day xam xam ko ah,phi tien het suc.d thich nhat cau ” ..bỗng thấy mnh đang lạc giữa chốn thn quen..” cua bai nay do, moi dieu vui ve

     
  5. Anonymous

    September 4, 2007 at 2:00 AM

    @kitty: Thanks for your comment. Bn Ngoại giao chỉ dạy tiếng Anh, Nhật, Hoa thi em. Tiếng Y th t chỗ dạy lắm, em hỏi thử trường Nhn văn xem. Khiu vũ, guitar chị mới bắt đầu thi.
    @Thuy Le: tao cũng đi hai cha đ. Mọi việc cũng dần ổn định. Tương lai sẽ tốt đẹp cho cả tao va my ^^
    @Lan Anh: Chị muốn thu phng ở ring em ah. Cm ơn nha.
    @Dũng: Học Cung văn ha Lao động đ, Dũng c học chung ko?

     

Leave a Reply

 
