RSS

October 20, 2008

21 Oct

Quay trở lại trước tháng 10 một năm trước, có muốn có được chăng?!

Làm sao con người ta có thể quên được những gì cho là kỷ niệm, những gì gọi là biến cố trong cuộc đời mình?

Đó là điều không thể! Và không có cái gì còn nguyên vẹn khi tất cả đã xảy ra…

“… mt nhà tư duy gii vn có th là mt nhà hành đng ti.” [1]

Mỗi lần va vấp, thêm một lần trưởng thành. Cuộc sống luôn là bài học đắt giá và đáng giá cho ta. Tôi cần phải nhìn nhận đúng đắn hơn những gì đang diễn ra!

Thường mỗi khi khó khăn, ta thường buông câu cửa miệng: “Thực tế nó là như thế”. Không phải đổ lỗi, vấn đề đó là sự thật.

Biết là vẫn phải đối diện, phải vượt qua. Nhưng đôi khi ta vẫn tự dối mình… bằng những mơ ước nhỏ bé.

Có một câu nói tôi đọc được về ước mơ thế này: “Tôi đã đôi khi thấy được điều kỳ diệu của ước mơ. Những điều kỳ diệu còn tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn mưa sao băng hay cánh đồng hoa nở rộ vào bình minh. Những điều chỉ có ước mơ mang lại được cho con người – những đoá hoa nở từ trái tim”.

Biết ước mơ, ta sẽ biết khao khát, gần giống như: “… đui bt o nh, bn thân nó là mt s phn khích khó t.” [2]. Chỉ đừng để nhầm lẫn ranh giới giữa mơ ước và ảo ảnh – không thực. Hãy để ước mơ rưới mát tâm hồn mình, đừng để ảo ảnh ru ngủ tâm trí ta!

Cần cân nhắc giữa những thói quen.

Tôi cần thêm những thói quen nào, bớt những thói quen nào… chỉ tôi mới biết. Thời gian không quay trở ngược lại. Chính bản thân ta mới giúp được ta. Đừng gây thất vọng cho sự động viên, khích lệ tinh thần của gia đình, bạn bè thân thiết – những người mà tôi yêu thương!

Và tôi cũng biết: “… ngay c khi hình nh đó tan v (theo kiu tan v ca mt lý tưởng hay ca mt mi tình đu) thì tôi vn không tìm thy lý dó gì đ không yêu nhng mnh v đó.[3]

Life goes on… Learn how to live it…

*[1][2][3]: trích dẫn “Tôi là Bêtô” – Nguyễn Nhật Ánh
 
Leave a comment

Posted by on October 21, 2008 in Books, Feeling, Memory, Thought

 

Leave a Reply

 
