RSS

24/12/08: Noel

24 Dec

Giáng sinh là để về nhà.

Chưa năm nào có cảm giác giống như năm nay. Mọi năm đều háo hức chuẩn bị đón Noel, không ở bên gia đình thì cũng đi chơi cùng bạn bè. Năm nay… Mong Noel cũng như những ngày bình thường khác! Ngoài đường không khí Noel tràn về từ những ngày trước đó, thế mà một chút chộn rộn trong lòng mình cũng không có.

…Đọc inbox lưu những tin nhắn cũ. Vẻn vẹn 1 năm, 10/07 – 10/08. Không dám nhớ đến những gì đã xảy ra vì sợ động chạm đến kỷ niệm. Mà trời lạnh còn ráng gợi về miền ký ức thì… buồn lắm. Vừa buông điện thoại mới biết, mình điên cỡ nào! Sự việc đến hồi kết thúc thì nó sẽ kết thúc, kết thúc theo kiểu mà nó muốn kết thúc. Nghĩ làm gì nữa cho mệt đầu.

…Bạn bè về nhà hết rồi. Điểm mặt còn lại mấy ai tha thiết tụ tập cùng đi chơi, cùng nói, cùng cười. Qua rồi khoảng thời gian được vô tư, phải chăng bây giờ mình đã là người lớn?! Chuyện của mình không vui, mong được chia sẻ cùng niềm vui của bạn. Thế mà cũng có vài chuyện không thể vui… gần cuối năm. Mỗi đứa mỗi cảnh. Đừng hùa nhau cùng buồn mà hãy động viên nhau cùng cố gắng!

…Một mình hòa vào không khí đêm Giáng sinh. Phố đông đúc thế sao thấy mình vẫn lẻ loi! Định kiếm vài tấm hình, cũng chẳng tha thiết lắm. Muốn tìm chốn riêng cho mình, nhưng không thể ích kỷ vì đây là ngày vui chung của mọi người. Có chăng nữa chỉ có thể là góc riêng nằm trong tâm hồn mình.

…Xem đá banh, VN thắng. Cũng thấy vui mừng cho đội nhà. Người người ùa ra đường, tiếng reo vui hân hoan, không khí náo nhiệt… làm ấm hẳn lên.

Tất cả mọi thứ diễn ra sống động trong đêm Giáng sinh, đối với mình, như một khoảnh khắc “lặng” – yên bình.

Muốn được ở nhà, cảm giác ấm áp hơn.
Một giấc ngủ sâu, cảm giác đêm thật an lành.

…Có lúc thấy mình như một đứa trẻ đang nguyện ước… mong điều kỳ diệu sẽ xảy ra.

…Có lúc mình lại mong thời gian qua mau như chưa bao giờ muốn… mau hết năm như lúc này.

Năm cũ đi qua cùng chuyện cũ. Nghĩ thế có lẽ… tâm trạng sẽ tốt hơn!

Sắp đón chào năm mới…

 
1 Comment

Posted by on December 24, 2008 in Feeling, Memory

 

One response to “24/12/08: Noel

  1. Be iu!!!!

    January 7, 2009 at 8:06 PM

    chị Mai đa sầu đa cảm qu…hihi…chc chị 1 năm đầy thnh cng v sức khoẻ nghen chị

     

Leave a Reply

 
