RSS

Hạnh phúc ở trong Tâm

22 Jan

“Nào có can chi đời hữu hạn
Sống mà gặp nhau đã đẹp vô cùng
Nào có can chi đời lận đận
Giữa trái tim ta có nụ cười hồng”

Tôi đã từng có – rồi quên, và bây giờ có được cái cảm nhận khi đọc lại những câu thơ tôi tâm đắc.

Hạnh phúc là gì? Phải chăng người ta mãi mê tìm kiếm, mà quên rằng hạnh phúc luôn ở bên – chỉ chờ ta nhận ra. Và hạnh phúc có được khi ta biết trân trọng, vun đắp – bảo vệ nó.

Với mỗi sự vật, mỗi sự việc, mỗi người có cách một nhìn nhận. Hạnh phúc cũng thế – Mỗi người có cảm nhận cho riêng mình. Có câu nói: “Không ai đi so sánh hạnh phúc của ông Vua với hạnh phúc của một tên ăn mày”. Nếu còn so sánh, còn toan tính thì cái vụn vặt ấy đã che lấp hết hạnh phúc ở trong tâm rồi.

Tôi cũng đã từng lầm tưởng, tâm trạng đôi khi có lẫn lộn bất chợt… Nhưng ít ra tôi tự biết như thế nào thì tốt và thoải mái cho chính bản thân mình.

Hạnh phúc khi tôi được cảm nhận đủ vị của cuộc sống…

Hạnh phúc khi tôi biết mình đang hạnh phúc!

SỐNG MÀ GẶP NHAU ĐÃ ĐẸP VÔ CÙNG
Mùa Xuân dù không áo lụa
Chân em nở rộn hoa vàng
Ngày cho ta từng cọng nắng
Dù đời hữu hạn
Nào có can chi
Mùa thu đường chiều rụng lá
Cầu phai mấy nhịp mù sương
Trời bay tóc người lộng gió
Dù đời cay đắng
Nào có can chi
Nào có can chi đời hữu hạn
Sống mà gặp nhau đã đẹp vô cùng
Nào có can chi đời lận đận
Giữa trái tim ta có nụ cười hồng
Xin cám ơn một ngày bình thường
Guốc mộc đi về hè phố quen thân
Xin cám ơn tay hồng những ngón
Tia nắng ban đầu vỗ nhẹ thinh không.
(Phan Như)

***

Thêm 1 bài thơ tặng mọi người, tặng mình nhân ngày xuân đến (qua Tết không dám quên hết tháng ngày )

CÒN GẶP NHAU…

Còn gặp nhau thì hãy cứ vui

Chuyện đời như nước chảy hoa trôi,

Lợi danh như bóng mây chìm nổi,

Chỉ có tình thương để lại đời.

Còn gặp nhau thì hãy cứ thương

Tình người muôn thủa vẫn còn vương,

Chắt chiu một chút tình thương ấy,

Gửi khắp muôn phương, vạn nẻo đường.

Còn gặp nhau thì hãy cứ chơi

Bao nhiêu thú vị ở trên đời

Vui chơi trong ý tình cao nhã

Cuộc sống càng thêm nét tuyệt vời.

Còn gặp nhau thì hãy cứ cười

Cho tình thêm thắm, ý thêm tươi,

Cho hương thêm ngát đời thêm vị,

Cho đẹp lòng tất cả mọi người.

Còn gặp nhau thì hãy cứ chào

Giữa miền đất rộng với trời cao

Vui câu nhân nghĩa tròn sau trước

Lấy chữ Chân Tình gửi tặng nhau.

Còn gặp nhau thì hãy cứ say

Say tình say nghĩa bấy lâu nay

Say thơ, say nhạc, say bè bạn

Quên cả không gian lẫn tháng ngày…

(Tôn Nữ Hỷ Khương)

 
1 Comment

Posted by on January 22, 2009 in Cup of Coffee Life, Feeling, Thought

 

One response to “Hạnh phúc ở trong Tâm

  1. Anonymous

    January 25, 2009 at 9:54 PM

    Năm mới i, chc cho “tm” của m lun binh an nh ^_^

     

Leave a Reply

 
