RSS

Hẹn yêu biết đến bao giờ?!

19 Jan

 Nói chuyện qua lại được vài câu, bạn bảo “Lấy chồng đi!”, tự nhiên sượng ngang. Biết là bạn lo lắng chỉ muốn tốt cho mình, nhưng mình nghĩ bụng: “Sao bạn ác quá”!

Bao nhiêu điều hay ho, bao nhiêu chuyện vui, bao nhiêu sự kiện khác hay hơn sao bạn không nhắc, lại nhắc ngay câu này.

Cũng định thiệt thà trả lời “Ừ, thì lấy. Mà biết lấy ai bây giờ!”, nhưng sao nghe có vẻ tội nghiệp, nghe thương mình quá, nên phán một câu cho qua chuyện: “Lãng òm”.

Chuyện lấy chồng giờ không còn là chuyện của riêng mình, mà trở thành (chắc chắn có) nỗi lo lắng, bồn chồn… của người lớn khi nghe có ai nhắc tới chuyện chồng con, vợ con. Nói gì thì nói, lấy chồng cũng là chuyện bình thường. Yêu nhau thì lấy nhau. Có gì nghiêm trọng đâu.

Ừ, sao không ai cũng nghĩ vậy đi, coi phải đỡ những lúc thấy sượng không. Đằng này cứ phải tới tuổi đó, tới ngày đó, tới giờ đó là phải… lấy chồng. Không lấy thì coi chừng… ế. Mà có khi ế thật chứ chẳng đùa.

Người lạc quan có thể trêu cợt: “Lúc này không lấy thì lúc khác lấy”. Người kém lạc quan hơn thì tâm trạng lo lắng bồn chồn: “Thôi cứ lấy đại cho xong”. Mình thì không lạc quan cũng không bi quan, chỉ thở dài đánh thượt rồi thôi vì có muốn nghĩ cũng không biết nghĩ làm sao.

Vì biết lấy chồng mà khó khăn như vầy, hồi đó mình yêu sớm cho rồi! Đỡ mắc công bây giờ phải nghĩ tới. Mà nghĩ đi nghĩ lại cũng tại mình chứ tại ai đâu. Hồi đi học thì nghèo quá không dám yêu. Sợ. Hẹn thủng thỉnh ra trường đi làm, lúc ấy yêu cũng còn kịp, lo gì. Ra trường, lơ ngơ, chưa có kinh nghiệm, chưa có quen việc nên dồn sức tập trung công việc. Hẹn công việc ổn định rồi yêu cũng được, lo gì.

Công việc quen quen chút xíu thì thấy mình chưa làm gì được cho hai ông bà già, giờ mà yêu ai rồi lấy chồng, thấy bất hiếu quá. Hẹn ráng lo cho tươm tất nhà cửa một tí. Nhưng lúc này cũng thấy lo lo, mà nghĩ: thôi, cái số, cái duyên, cái nợ, rồi cũng có ai đó yêu mình và mình cũng yêu người ta. Lo gì.

Mà yêu cũng khó thật. Đọc bao nhiêu câu chuyện tình cảm, coi bao nhiêu bộ phim lãng mạn, kiểu tình yêu nào cũng thấy vui thiệt, hay quá nhưng rốt cục cũng chỉ trên phim. Tuy ngoài đời cũng có, cứ coi báo là biết, người ta lãng mạn đủ kiểu nhưng yêu nhau thì có ai giống tình yêu của ai.

Hẹn lần, hẹn lữa, hẹn miết thì biết đến bao giờ. Thôi nhắm mắt yêu đại, yêu liều, yêu kiểu “hên xui” như biết bao lời tư vấn từ người thân nhiều đến người thân ít. Yêu kiểu này có ai dám yêu không trời? Chắc chắn có người sẽ bảo: “Cứ yêu rồi biết!”.

Không lẽ lại thiệt thà “Yêu ai giờ?” một lần nữa!

– NGUYỄN DUNG –

 
Leave a comment

Posted by on January 19, 2010 in Collect, Cup of Coffee Life

 

Leave a Reply

 
