RSS

Dear Diary!

29 Jun

Chào, Nhật ký!

Hôm nay tớ quyết định mở trang nhật ký… Tại sao ư? Đơn giản vì tớ thích viết, muốn viết và lại viết!

Quay lại một chút nhé…

Trước đây tớ hay viết. Bắt đầu từ cái thời sinh viên xa nhà và lãng đãng. Cảm nhận và viết, thế thôi! Và tớ khám phá như chưa bao giờ biết: Tớ – bao bọc bởi mác dân tự nhiên học kinh tế cộng với Tớ – bên trong đã có dấu chân phiêu diêu…

Nhưng rồi… Thói quen viết ấy dường như ngủ quên?!

Người ta vẫn thường hay nói về Lý trí & Tình cảm. Phát hiện ấy đã có lần khiến tớ thầm nghĩ, tớ yếu đuối chăng?! Một lần va vấp, ta dừng lại suy nghĩ. Nhiều lần va chạm, ta sẽ chín chắn hơn. Một cú ngã đau, ta học cách vực dậy… Nhật ký ơi, tớ biết tớ mạnh mẽ hơn nhiều!

Tớ sẽ cười, kể cả nước mắt, khi mình đang hạnh phúc. Và sẽ lặng yên… khi biết mình đau. Lặng yên giữ lấy niềm đau, lặng yên một phút nhìn lại, lặng yên… tự chữa lành vết thương. Cảm giác tổn thương khó chịu như thế nào nên tớ không muốn làm cho ai đó bị tổn thương nữa, nhất là những ai tớ thật lòng yêu thương!

Tớ cũng biết đa đoan là sẽ khổ, nhưng trách sao được vì đó đã là bản tính. Bình thản nhìn những gì đã qua, vui vì tớ đã vượt qua được, đã làm được. Nhưng dường như vẫn có một nỗi sợ mơ hồ, tớ lại phức tạp và lo xa rồi!

Đôi lúc giữ cho mình chút trơ lì vô cảm, nhưng lại vô tình bỏ quên ta…

Sẽ không như vậy nữa, tớ hứa!

Tớ sẽ tập lắng nghe từ tâm. Tớ sẽ học để sống tốt hơn, vì bản thân và vì những người thân yêu. Và cuộc đời có khi cũng cần những nốt lặng, tớ hiểu khi ấy tớ sẽ cần gì. Tớ muốn chia sẻ cùng cậu, Nhật ký à!

Nhật ký ơi, tớ viết không phải vì quá nhiều tâm trạng chất chứa, không hẳn cho ai đó-điều gì-ngày nào đặc biệt…

Viết nhật ký, đơn giản tớ muốn bắt đầu lại một thói quen…

(SG, 28/6/2010)

 
2 Comments

Posted by on June 29, 2010 in Diary

 

2 responses to “Dear Diary!

  1. Thu Phương

    June 30, 2010 at 1:54 AM

    Cậu và tớ có nhiều cái thật giống nhau…
    Cách đây vài tháng, cũng đã mở 1 trang wordpress, muốn viết lắm, muốn có thể viết nhiều như ngày xưa, dù đôi khi viết thật nhảm mà sao khó quá để bắt đầu lại 1 thói quen dường như đã mất..
    Càng ngày thấy mình càng khí trơ, cảm xúc dần cạn kiệt thì phải.. có lẽ cần phải chăm sóc lại tâm hồn mình…

     
  2. Nhi do Mai

    June 30, 2010 at 1:58 AM

    M ủng hộ hai tay việc P chăm sóc lại tâm hồn ^^

     

Leave a Reply

 
