RSS

Nothing

01 Jul

Bóng đèn đã thay, sáng chưng. Tâm trí mình bây giờ cũng đang mong sáng tỏ…

Con hẻm, chính xác hơn là cái đoạn trước nhà mình ở, càng kinh hơn. Con sâu làm rầu nồi canh mà, cái nhà bên kia không lấn đất thì đâu tới nỗi còn ì ạch thế này…

“Lòng người ta là giấy” thật sao??? Mình không muốn tin, nhưng ngày nào cũng chứng kiến, đã hết nghĩ ra được lý do vì sao họ làm thế nữa rồi. Thông cảm, họ chẳng cần. Thôi thì, mình vô cảm vậy…

Bình thường thì rất ư là nhàn nhã. Bất thường thì một lúc dồn bao nhiêu chuyện… Có thể vô thường được chăng?!

Tình hình là không muốn làm gì hết, chỉ muốn nghe nhạc & âm nhạc!

Đạo Phật có một triết lý sâu sắc là “sắc sắc không không”.

Trong cuộc sống diễn ra hằng ngày, không ai là có tất cả cũng như không ai là không có gì cả. Cái sự có không chỉ là tương đối. Nhiều khi không có gì tức là có tất cả, và có tất cả lại là không có gì cả. Chỉ là quan niệm suy nghĩ của mỗi người trước cuộc sống mới biết mình có hay không?

Và người thông minh nhất là người tự nhìn nhận mình không biết gì cả.

“Tôi chỉ biết một điều, là tôi không biết gì cả”. (sưu tầm)

(SG, 1/7/2010)

 
Leave a comment

Posted by on July 1, 2010 in Diary, Music

 

Leave a Reply

 
