RSS

Weekend: Home sweet home!

02 Jul

0.00 am – 3/7/2010:

Cuối tuần rồi. Thế là mai có thể thư thái về nhà nghỉ ngơi!!!

1. Cái hẻm trước nhà rốt cuộc cũng phải làm, không thì báo lên phường tiếp.

2. Di dời ổn định. Dù bệnh nhưng quyết định làm cho xong trong ngày, sáng thứ 7 làm nốt mấy thứ còn dở, qua tuần sau khỏe. Việc đối với mình chả có gì là mới, thêm ba cái linh tinh nên chẳng buồn nói đến. Cứ thế mà làm, còn lo việc khác. Ai thích tị nạnh thì cứ tị, ai thích quyền lợi thì cứ tranh. Ở đời mà, “nhàn cư vi bất thiện” thôi. Không động chạm đến mình thì chả sao hết.

3. Mà mình cũng có phần “nhàn cư vi bất thiện”, lại hay nghĩ lung tung linh tinh cho đời mình nó phức tạp. Tâm trạng mình bây giờ chu kỳ không đều như đồ thị hình sin nữa, mà giống điện tim đồ hơn – tăng giảm bất chợt, huyết áp thấp cao. Oải thay cho mình luôn.

Cứ từng việc từng việc một, giải quyết từng phần từng phần một, rồi cũng ổn thỏa. Không nhặng xị lên nữa đâu!

Còn việc cuối cùng về nhà sẽ giải quyết, cùng lắm là năn nỉ hoặc hăm dọa tiếp?!

Tự dưng lại muốn nghêu ngao:

Bao nhiêu năm rồi còn mãi ra đi. Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt… Trong khi ta về lại nhớ ta đi. Đi lên non cao đi về biển rộng. Đôi tay nhân gian chưa từng độ lượng. Ngọn gió hoang vu thổi buốt xuân thì.”

 
Leave a comment

Posted by on July 2, 2010 in Diary, Music

 

Leave a Reply

 
