RSS

Im lặng là vàng.

04 Jul

Có nhiều việc cần làm…

Có vài thứ để nghĩ…

Vẫn có chuyện chẳng buồn nói…

Cứ “im lặng là vàng” vậy!!!

Ngày hôm nay có hai câu đáng lưu ý:

– “Tao thấy mình trầm lắng hơn, có lẽ ảnh hưởng từ mày M ạ.” Vui chút, miên man sau. Trầm lắng, không a dua, không ồn ả, không ai biết mình nghĩ gì, đối với mình là vậy. Nhưng nhiều lúc muốn hét toáng lên, muốn nói thằng, thậm chí là huỵch toẹt cái điều mình đang nghĩ, giữ lại trong lòng để làm gì… Mình vẫn không làm được. Kìm nén đến lúc nào sẽ bung??? Khi ấy chắc hẳn trông mình còn hơn đáng sợ?!

– “Có lúc em cũng không biết mình là ai.” Một lời bâng quơ từ một chị không biết rõ mình. Nghĩ ngợi, chẳng biết mình nên buồn hay vui?! Uhm, có lẽ, thỉnh thoảng, mình vẫn còn lạc trong thắt nút tâm trạng-cảm xúc mình đan vào rồi gỡ ra. Mong chờ một bàn tay đưa ra nâng đỡ, nhưng cũng nghi ngại chưa dám chìa tay mình ra…

“Mỗi sự vật đều chứa đựng mâu thuẫn bên trong nó.” Bản thân mình tồn tại những mâu thuẫn là đương nhiên thôi. Hy vọng nó sẽ là tốt, để giúp mình nhìn thấy ánh sáng thực sự!

Tặng mình – lúc này – chữ NHẪN.

Nhẫn đắc nhất thời chi khí

Miễn đắc bách nhật chi ưu

Nhẫn nhất thời phong bình lãng tĩnh

 Thoái nhất bộ hải khoát thiên không”

(SG, 4/7/2010)

 
Leave a comment

Posted by on July 4, 2010 in Diary

 

Leave a Reply

 
