RSS

Tháng bảy có lá vàng rơi, có mưa bay bay…

25 Jul

_Photo by Boony_Đi qua những ngày tháng bảy…

Mới hôm nào phượng còn thắm cháy đỏ cả góc trời, ve còn râm ran lưu luyến hè muộn… Đi ngang qua những con đường thấp thoáng dáng phượng, trong lòng cũng có chút bồi hồi… Mình giữ nhiều kỷ niệm với Hạ không?! Có chăng thuở còn cắp sách đến trường, mỗi độ hè vè lại cảm giác bịn rịn chia tay bạn bè, nhất là năm cuối cấp, như chưa khi nào dấy lên cảm giác nao nao mong thời gian… đừng trôi quá mau. Có chăng là những dịp tung tăng tung tẩy đi chơi tuy hồi ấy chưa có nhiều điều kiện. Có chăng là những lúc bây giờ chèm chẹp tiếc tiếc “ước gì mình còn đi học để được nghỉ hè”… Cũng không nhiều nhặn kỷ niệm gì cho lắm.

Thế nên hè năm nay cũng trôi qua nhẹ nhàng, nhường cho mùa thu lả lướt nơi nơi. Đi đâu cũng có cảm giác Thu sắp gần. Mình có yêu mùa thu?!

Sinh ra vào mùa xuân, mùa của sức sống và tươi mới, bắt đầu của những bắt đầu. Mình luôn trân trọng ý nghĩa của ngày sinh như một phần gắn kết… Nhưng nhẹ nhàng, êm dịu và có phần lãng đãng của mùa thu lại giúp mình cảm nhận phần thoải mái từ bên trong. Mỗi cảm xúc bất chợt, tản mạn cho câu văn, bài thơ… mình thiên phần nhiều vào mùa thu. Vậy có phải mình yêu mất rồi?!

Vốn dĩ theo địa lý nơi mình ở không có mùa thu, chỉ hai mùa mưa nắng, nhưng thực tế vẫn không ngăn cách được mùa thu ở trong ta, trong cảm nhận từ cuộc sống, trong hiện hữu từ cái nhìn rất thật. Những cơn gió nhẹ lao xao, những tàng cây vàng qua kẽ nắng, những chiếc lá đu đưa nhẹ rơi trong chiều… Một chút lặng của dòng đời hối hả, một chút yên bình sau vất vả lo toan… Ừ, mình thừa nhận, mình mến mùa thu!

Thu đã rất gần…

Những cơn mưa đầu mùa cũng đã về. Mưa bất chợt, ào ạt, thoắt đến thoắt đi… đỏng đảnh những cơn mưa Sài Gòn. Nhưng có khi mưa dễ chịu đến không ngờ. Mưa lất phất đem không khí buổi sáng trong lành, mưa khe khẽ xoa dịu trời nắng nóng, mưa tí tách giai điệu trên mái tôn… Ngày xưa mình thích mưa, rồi nhận ra dễ thấy lạc lõng và phần nào yếu đuối khi mưa nên mình không chơi với mưa. Giờ thì không như thế nữa, mưa là mưa, mình là mình. Mình không đem tâm trạng “người buồn cảnh có vui đâu bao giờ” ra với mưa đâu.

Mưa thì cứ mưa…

Tháng bảy có lá vàng rơi, có mưa bay bay…

_NDM_

(Photo by Boony)

 
1 Comment

Posted by on July 25, 2010 in Feeling

 

One response to “Tháng bảy có lá vàng rơi, có mưa bay bay…

  1. Ly Ly

    July 28, 2010 at 6:07 AM

    Sinh vào mùa xuân nhưng yêu mến mùa thu ;)) Mong ước mùa thu sẽ mang đến cho em MM bình yên và hạnh phúc🙂

     

Leave a Reply

 
