RSS

Ơ hay, tháng Chín!

07 Sep

Tháng Chín, người ta bảo xôn xao lắm, mùa thu chín rực rỡ, tất bật cho những gì đẹp nhất. Có lẽ chút nắng vàng dư âm kín đáo nhường cho không khí se sẽ mùa đông đi về. Có lẽ vì thế mà lòng mình có chút nao nao…

Tháng 9, bắt đầu ngày lễ hội. Người người náo nức về nhà. Mình ở lại, không được cái cảm giác nôn nóng đi về, Bố Mẹ ở nhà chắc mong ngóng hơn. Nếu biết có bắn pháo hoa có khi đã đi xem, nếu chạy xe ra đường có khi giảm bớt cảm giác ghen tị với những ai đang sum họp gia đình.

Tháng 9, bất chợt thấy lặng lẽ. Ơ thì mình quyết định thi, ơ thì mình đâu được chọn ngày thi, ơ thì vừa một mình vừa xíu bồn chồn trước mỗi lần thi. Thôi thì… vỗ về an ủi mình, vài ngày qua mau thôi.

Tháng 9, tiếng trống trường văng vẳng. Qua lâu rồi cái thời đi học?! Lục lọi mấy tấm hình ngày xưa, tìm về những kỷ niệm, điểm những khuôn mặt thuở nào… bất giác nhẹ nhõm. Mỉm cười: ôi, thời gian nhanh vậy sao.

Tháng 9, mưa nắng vẫn thất thường. Sáng nắng xanh ngắt trời vậy đó, trưa chiều vẫn có thể mưa to ầm ầm. Đường phố ngập lụt, chen chúc, khó chịu, vẫn không át đi nét dịu dàng ánh trăng rằm, ánh lung linh lồng đèn tỏa sáng Tết Trung thu. Ai có bận bịu như thế nào cũng không thể quên được ý nghĩa của nó, ít ra dù chỉ nghĩ đến một phút.

Tháng 9, em lên ở với mình. Hai chị em, dù có khác nhau hay thỉnh thoảng có giận nhau và thời gian của mỗi người có ít lại, nhưng biết quan tâm hơn, biết làm hòa nhanh hơn và thấy vui hơn. Mình có cậy thế làm chị, em có về mách Bố Mẹ… thì cũng bình thường, bởi vì có chị – có em.

Tháng 9, thời gian đánh vèo, đến hết năm sẽ nhanh lắm đây…

(SG, 26/9/2010)

Áo bay trắng quá sân trường cũ
Tháng chín đơm bông những nụ cười
Sông kia ai chảy mà như ngọc
Biếc mắt, hồng môi, xanh tóc ơi!

Tháng chín nỗi buồn chạy loanh quanh
Mùa thu lá rụng xuống đường xanh
Mùa thu gió nhẹ như hơi thở
Mây trắng bay qua giấc mộng mình

Tháng chín chị đẹp với em thơ
Tóc thơm ai chải xuống đôi bờ
Cổng trường ai đứng sao buồn quá
Nghĩ gì tháng chín lại suy tư?

Tháng chín đây rồi em đã xa
Mùa thu thương nhớ hạ đi qua
Mùa thu rúc rích trong trang vở
Tháng chín cười vui cúc nở hoa.

(Hồn nhiên tháng Chín – Nguyễn Tấn Cứ)

 
Leave a comment

Posted by on September 7, 2010 in Feeling

 

Leave a Reply

 
