RSS

Nothing’s impossible.

24 Nov

Bạn bè quanh tôi – những người tôi đã thân thiết, những ai mới gọi là quen hoặc chỉ là mới biết – tuy có được nghe kể nhiều hay ít về tâm tư tình cảm nhưng mấy ai hoàn cảnh giống như ai…

Bạn tôi, người nên vợ – người nên chồng, bởi bản tính vô tư và tâm niệm giản dị. Hạnh phúc dễ dàng biết bao, và tôi biết bạn đang hạnh phúc.

Bạn tôi, những cái đích tưởng chừng như gần đến… bỗng chốc tan như bong bóng xà phòng, chẳng ai bông đùa, chẳng ai lơ lửng… Coi như trò đùa của số phận.

Bạn tôi, những anh chàng – cô nàng độc thân vui tính hay những ai đang trong cảm giác yêu thương, chẳng ai dưới mức bình thường – cũng không bất thường và chẳng ai “kén cá chọn canh”… Đơn giản vẫn là chờ “cái duyên chưa đến”.

Trân trong những gì hiện có, quay lại điểm bắt đầu, hay tiếp tục tìm kiếm thì bạn hay tôi cũng đã mạnh mẽ vượt qua, dám chấp nhận, dám yêu dám thương. Có thể bạn lo xa, có thể đã vơi bớt niềm tin hay sợ đổ vỡ, có thể bạn chưa ổn định về mặt thực tế hay tâm lý, có thể bạn còn nhiều lựa chọn… tôi cũng vậy. Nhưng ai sẽ biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra, sẽ thay đổi? Tôi còn nhớ câu nói của một người: “Không có gì là mãi mãi”, để rồi câu nói đó đôi khi khiến tôi cảnh giác và lo ngại. Nên khi nhận thức được, tôi thích câu sau này hơn: “Không có gì là không thể xảy ra”.

Tôi cũng nhớ câu thơ:

“Sông mười năm đã hóa thành dâu bể
Cuộc đời này ai dám hẹn trăm năm”.

Thế nên, sống trọn vẹn cho ngày hôm nay, hãy sống tốt cho hiện tại, tôi thấy đời vui hơn!

_NDM_

 
2 Comments

Posted by on November 24, 2010 in Thought

 

2 responses to “Nothing’s impossible.

  1. Thiền Tịnh Tâm

    December 12, 2010 at 3:03 AM

    Lang thang trên mạng tình cờ gặp được bài viết “Nothing’s impossible” của Nhi do Mai thật ý nghĩa nên Thiền Tịnh Tâm xin được phép có đôi lời với chủ nhà.

    Thiền Tịnh Tâm đồng cảm với Nhi do Mai trong câu “Thế nên, sống trọn vẹn cho ngày hôm nay, hãy sống tốt cho hiện tại, tôi thấy đời vui hơn!”.

    Thật như vậy! chúng ta hãy làm mới, làm trong lành và mát mẻ tâm hồn mình mỗi ngày để thấy người đẹp và mình cũng đẹp hơn để thấy yêu đời trong từng giây phút hiện tại bởi:
    “Sông mười năm đã hóa thành dâu bể
    Cuộc đời này ai dám hẹn trăm năm”.

     
    • Nhi do Mai

      December 13, 2010 at 1:43 AM

      Cám ơn bạn đã đồng cảm!

       

Leave a Reply

 
