RSS

“Nắm bắt những khoảnh khắc có ý nghĩa”

12 Jan

Sáng đọc báo thấy bài “10 cách sống khiến phụ nữ trẻ hơn”, mình không chú tâm chuyện già trẻ, chỉ cảm-nhận những điều trong bài viết, và giữ lấy tặng cho mình.

Nắm bắt những khoảnh khắc có ý nghĩa – Người ta thường bảo niềm vui hay qua đi rất nhanh, sao mình có thể quên tận hưởng những khoảnh khắc ý nghĩa (một câu trong tiếng Anh mình cũng rất thích, đó là: Enjoy Life!). Đôi khi mình cứ đổ lỗi cho thời gian như cái tích tắc trôi, đôi khi thấy mình hơi mất kiểm soát cái tất bật, nhưng để giữ một-vài-giây-phút hạnh phúc cũng là điều dễ dàng…

…Những bữa ăn ấm cúng cùng gia đình, cùng anh!

…Những lúc xem tivi với Bố, tỉ tê tâm sự với Mẹ, chị em trò chuyện!

…Những buổi dạo quanh ngắm phố đêm Noel, ngày cuối năm, gần đón Tết… Thật dễ chịu bên anh!

…Những lời chúc mừng cho bạn, cho mình về học hành, công việc và cuộc sống. Mừng cho bạn luôn có được niềm vui!

…Những tin nhắn thay cho nỗi nhớ, biết nhớ biết quan tâm là như thế nào!

…Những chia sẻ, cảm thông rất đúng lúc khi mỗi chúng ta – ai cũng biết mình đang vui hay buồn.

…Những-một-phút dành cho mình, để nhìn lại mình hay đơn giản là đọc một quyển sách hay, nghe một bản nhạc yêu thích, cuốn mình theo một bộ phim…

Nhiều những khi như thế, gom lại chợt thấy mình xông xênh nhấm nháp những kỷ niệm!

Ơ hay, vậy là mình cũng giàu có đấy chứ, việc gì cứ phải so sánh. Trông lên để phấn đấu và cũng biết nhìn xuống để thấy mình hạnh phúc và may mắn hơn rất nhiều người.

Và mình nhớ đến câu nói của bạn: “Mình phải biết như thế nào là đủ!”

Ừ, mình thấy mình đang “đủ”.

_ NDM _

 
3 Comments

Posted by on January 12, 2011 in Diary, Feeling, Memory

 

3 responses to ““Nắm bắt những khoảnh khắc có ý nghĩa”

  1. Thiền Tịnh Tâm

    January 13, 2011 at 8:16 AM

    Chúc Nhi do Mai luôn thấy “đủ” nhưng nếu không thiếu thì đủ cũng đâu cần🙂

     
    • Nhi do Mai

      January 18, 2011 at 10:04 AM

      Cám ơn bạn! Nhưng mà hình như mình vẫn “tham”, khó mà loại bỏ tham-sân-si hen bạn🙂

       
  2. math games

    January 27, 2011 at 4:49 AM

    post not working in firefox

     

Leave a Reply

 
