RSS

“Accept all changes?!”

09 Mar

“Accept all changes? Máy tính hỏi. Đúng vậy, tôi nghĩ là tôi sẽ chấp nhận mọi thay đổi.” [Từng qua tuổi 20]

Đọc cuốn sách bạn giới thiệu đã lâu, nhớ những khía cạnh bạn nói trong sách, giờ ngẫm vài điều trong cuộc sống của mình… Ờh, thì mà gọi là “khủng hoảng tuổi đôi mươi” cũng được.

Cái anh chàng Jack trăn trở về công việc, tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống. Mình cũng có mối bận tâm về công việc hiện tại, về những điều đã làm-chưa làm-sẽ làm sắp tới, điều gì sẽ tốt và sẽ không tốt cho bản thân, gia đình – những người mình yêu-thương. Không đến mức lúc nào cũng trăn trở, nhưng đôi khi sưng tấy lên, nhức nhối nhất thời rồi lại thôi. Hoặc là hết hẳn nếu đạt được những điều mong muốn, hoặc là chấp nhận tùy theo hoàn cảnh… để bất chợt hiếm hoi gợi về trong ký ức, nhưng sẽ không hối tiếc vì đó là con đường mình đã chọn.

Là con người ai cũng có mong muốn. Đã mong muốn thì ai cũng sẽ có tham lam. Như họ hay nói “Đời là bể khổ”, sinh ra là đã khổ, mỗi thời điểm sẽ có những cái lo khác nhau. Ấy thế, cần thiết lắm để học không chán nản, học cái nhìn khách quan, học cách thoải mái dù ở bất cứ vị thế nào. Mình cũng không ngoại lệ, cần nhất là để biết mình đã vượt qua.

“Accept all changes?”

Mình đủ sẵn sàng chấp nhận mọi thay đổi chưa nhỉ?! Để xem nào…

…Đang lửng lơ ở cái tuổi 25. Tuổi tác không làm nên vấn đề, nhưng có thể là cột mốc để nhìn lại, có thể là bước ngoặt mở ra điều gì mới.

…25 tuổi, nếu là 3 năm trước đây thì mức độ liều lĩnh, dám đánh đổi đang giảm dần đều, chỉ may là không chựng lại. Nhưng để thích nghi với cái đột ngột thì gặp nhiều khó khăn hơn.

…25 tuổi, trước khi nói hay làm điều gì không còn bộp chộp nữa, biết cân nhắc và suy nghĩ cẩn trọng hơn, có lúc phát cáu vì thấy mình có vẻ ù lì đi.

…25 tuổi, khi thấy mình thực tế hơn những gì mình nghĩ, lúc lại nuông chiều mình nương theo cảm xúc, chỉ cần không vượt quá ngưỡng cho phép của bản thân.

…25 tuổi. Một điều chắc chắn hiển nhiên: Cuộc sống không ngừng thay đổi.

Và đã đến lúc mình cần thay đổi!

Người ta tìm kiếm những điều mới lạ trong cuộc sống. Mình cũng muốn đem lại sức tươi mới cho chính bản thân mình.

_ NDM _

PS: Tự sự khi sắp qua tuổi 25 ah😀

 
Leave a comment

Posted by on March 9, 2011 in Diary, Thought

 

Leave a Reply

 
