RSS

“Mệt quá đôi chân này…”

04 Apr

Cuộc sống hiện tại của mình, mình đang hài lòng với nó, tuy có một xíu không vừa ý nhưng cũng không đến mức để than vãn. Chỉ là đôi khi…

… chợt thấy mình quá tải,

… chợt nhận ra mình đang ôm đồm nhiều thứ,

… chợt ngẫm lại mình đang đứng ở đâu, làm được những gì – hiệu quả không hay còn dang dở…

Để rồi cái cảm giác “Mệt quá đôi chân này…” thoáng chênh vênh!

Khi ấy, thật sự chỉ muốn nới lỏng tay – không có ý là từ bỏ, muốn mình ích kỷ đi – chỉ để lấp vào cái thèm nhất thời cá nhân.

Thèm đi đâu đó, đến những nơi chưa đến, một mình rong ruổi…

Thèm khoảng không gian, thời gian giành để đọc những cuốn sách, xem những thước phim, nghe những giai điệu ưa thích…

Thèm cái không ngần ngại khi thể hiện tình cảm với một ai đó, hay đơn giản chỉ một cái ôm đằng sau, một cái nắm tay thật chặt, một lời động viên đúng lúc…

Thèm sự vô tư của con trẻ khi biểu lộ những gì mình thích, cái mình muốn làm mà không phải đắn đo hay nghĩ ngợi đến sự xét nét của người khác…

Mong muốn là vô hạn, mà cuộc sống lại có những giới hạn. Điều cần cho mình nhất lúc này đây là “tìm đến chiếc ghế nghỉ ngơi“. Mình cần dừng lại, cần nạp lại năng lượng cho bản thân. Bởi cuộc sống là một hành trình, không phải là điểm đến.

“Tự mình biết riêng mình và ta biết riêng ta.”

_ NDM _

 
Leave a comment

Posted by on April 4, 2011 in Diary, Feeling

 

Leave a Reply

 
