RSS

Nuối tiếc?!

30 Jun

Hôm trước có đọc câu chuyện của một cô bạn mới quen, có đoạn viết thế này: “Một là tao chọn nhầm người, hai là tao chọn đúng người nhưng nhầm thời điểm. Nhưng dù là thế nào thì tao cũng đã nhầm!” [*]

Đọc xong cảm thấy chút gì đó hài hước, ngẫm thấy chút gì đó không yên trong lòng. Mà đã tự dặn mình rồi, bớt nghĩ lung tung đi, nghĩ lạc quan lên nên cũng chẳng nhớ đến câu nói đó nữa. Nhưng tình cờ lại đọc thêm mấy câu trên mạng đã xưa lơ xưa lắc:

Thời gian thích hợp gặp một người thích hợp là 1 hạnh phúc.
Thời gian thích hợp gặp một người ko thích hợp là 1 sai lầm.
Thời gian ko thích hợp gặp một người ko thích hợp là 1 viển vông.
Thời gian ko thích hợp gặp một người thích hợp là 1 nuối tiếc.”

Hình như tâm trạng như thế nào thì dễ đồng cảm với những câu tâm trạng như thế đó. Trong lòng lại tự vấn mình: Đã chợt nghĩ là sự viển vông nhưng cũng đã để quá khứ ngủ yên không đào sâu thêm nữa, có khi nào sắp tới mình sẽ được biết cảm-giác-nuối-tiếc không?!

Trước giờ mình vẫn cùng một quan điểm, khi quyết định cho một điều gì thì trước đó cần suy nghĩ cẩn trọng và sau đó không để nuối tiếc. Mình đã cố gắng thực hiện theo, cho tới bây giờ vẫn chưa thấy mình hối tiếc về chuyện gì. Nhưng còn mai sau có xảy ra hay không…

Ờ thì… cuộc sống mà, cứ trải nghiệm hết các mùi vị mới đi cho hết con đường đời của mình. Tiếp tục dặn mình: Cứ để mọi việc tự nhiên đi!

(SG, ngày 30/6/2011)

[*] Truyện ngắn Đi hết đêm nay, Hôn mưa – Hoàng Yến Anh

 
Leave a comment

Posted by on June 30, 2011 in Diary

 

Leave a Reply

 
