RSS

“Bệnh già”?!

28 Sep

Dạo này hay thấy mình hơi có chút nhỏ nhen bởi tị nạnh-tủi thân-hờn mát sảng, rồi tính khí lại còn chuyển sang ẩm ương, thi thoảng thấy chếnh choáng, hơi vô định… Gom chung lại có phải gọi là “bệnh già” không nhỉ?!

Mà mình, như nhiều người vẫn nói, cũng đang già-thêm-tuổi!

Cứ “thêm một” lại thấy vơi đi… Vơi đi cái tuổi trẻ nhiệt huyết và đam mê, vơi đi cái cảm xúc của bản thân và cảm nhận trong cuộc sống… Đấy, cái không cần vơi mà nó cứ hao hụt đi một cách đường hoàng như thế, chưa kịp lấp đầy thì nó lại sinh ra những thứ khác không cần thiết. Kể ra thì nhiều không kể hết, chỉ có thể ví dụ vài cái. Chẳng hạn trước đây, ôm ấp cũng kha khá mơ ước, nhưng rồi thực tế cứ kéo xa khoảng cách đến ước mơ… Đôi khi dừng chân nhìn lại, thấy người được thế này thế kia không tránh khỏi so sánh, chạnh lòng. Mình vẫn được ấy chứ, được nhiều thứ mà người khác không có, nhưng lòng tham mỗi người có thể đo được đến đâu. Do bản thân ta mà ra thôi!

Chấp nhận và không chấp nhận, nói thì đơn giản nhưng lựa chọn một trong hai điều đó thì quả là cả một quá trình. Đối với nhiều người, quá trình ấy có thể thấy sao mà dễ dàng. Còn đối với một vài người và mình, cần phải tháo gỡ nhiều khúc mắc trước mới có được cảm giác suôn sẻ. Như có ai từng nói với mình: “Biết nhiều sẽ khổ nhiều, thế đấy!”, nhưng chọn cách giả vờ như không biết có là khôn ngoan? Vẫn là tự ta giúp ta thôi!

Mình đang muốn gì hay mình đang nghĩ gì? Tìm kiếm một mái ấm cho riêng mình, nhưng mỗi lần chạm tay với… giống như một giấc mơ chợt thức giấc… ngơ ngác còn lại sau… Hoặc là cứ mải miết phấn đấu, nhưng khi mỏi bước dừng lại… ai sẽ ở bên mình… hay chống chếnh sự cô đơn…

Ta vẫn đang đi tìm cho mình…

 Ở đâu đó… sẽ hiện hữu câu trả lời!

_ NDM _

 
Leave a comment

Posted by on September 28, 2011 in Diary

 

Leave a Reply

 
