RSS

Tự tình tháng 3!

24 Mar

Tháng 3 bắt đầu từ những ngày nắng, trời xanh và trong…

Cứ nghĩ là sẽ yên ắng nhưng phần nào trong tâm trí em thôi, chứ trong lòng vẫn còn chứ… lăn tăn những con sóng nhỏ. Có lẽ con người em là vậy đó, bản chất một người đâu phải là dễ thay đổi. Em chấp nhận điều đó, lắng nghe tiếng nói từ bên trong – là những điều rất thật, của em!

Tháng 3, bởi vì một điều gì đó đặc biệt – cho em, em muốn viết nhiều, rất nhiều những cảm xúc mà lâu rồi em cứ để trôi đi… Vì lý do gì ư, vì hối hả cuộc sống, vì bận rộn công việc hay vì kín mít lịch học, em đã đặt mình trong khoảng thời gian này thế đấy, cho nên cũng không hẳn là lý do đâu nhỉ. Có thể em không kịp viết ra ngay nhưng em vẫn kịp lưu lại trong trí nhớ của mình, để khi rỗi ngồi nhớ lại… dù không được đủ đầy…

1. Tháng ba có thể thấy rõ một số thay đổi trong sinh hoạt thường nhật của em. Những xáo trộn trong công việc, học hành, đó là điều em không mong muốn nhưng cũng không thể sắp đặt, em đồng ý cuốn theo. Có lẽ vì vậy mà em bớt đi những phút giây suy nghĩ vẩn vơ, làm những việc thiết thực hơn… Nhưng mà em ơi, phải quan tâm nhiều đến sức khỏe của mình đó!

2. Tháng ba, em muốn dành trọn sự quan tâm của mình cho những người phụ nữ quan trọng của em: Mẹ, em gái và em! Không riêng gì tháng ba, mà luôn luôn là như thế. Tự hứa và luôn tự nhắc mình, em hãy mạnh mẽ hơn để biết lo cho mình và cho người khác, đừng để ưu tư nhiều trong mắt Mẹ, đừng để em gái lo lắng nhiều về sức khỏe của mình… Em đã làm được những gì và thực hiện được đến đâu?!

Mỗi lần về nhà, nhìn Bố Mẹ mà thương… xót cả lòng! Biết là em vẫn luôn bé trong mắt mẹ cha, nhưng đã là lúc phải san sẻ bớt gánh nặng của những bậc sinh thành rồi đó em ạ. Em cần cố gắng hơn nữa, bởi Gia đình – nguồn động lực tinh thần lớn lao luôn ở bên cạnh em. Tự tin bước tiếp, em nhé!

3. Tháng ba có một ngày đặc biệt – ngày em được sinh ra, ngày mà mỗi năm em kỷ niệm cho từng chặng đường trưởng thành của mình. Em, là niềm tự hào của gia đình, là một cá nhân chỉ riêng mình em! Em có cả ưu và khuyết điểm, bởi con người sinh ra không ai là hoàn hảo cả. Người ta tự hoàn thiện mình qua từng ngày và em cũng thế. Người yêu em, Người cần thương cả ưu-khuyết điểm của em thôi.

4. Tháng ba, nhìn lại những chặng đường em đã qua, buồn vui có, phẳng lặng có, thi vị có. Những người em tiếp xúc hằng ngày, những ai tình cờ em gặp gỡ, những chuyến đi một mình hay cùng bè bạn… dẫu là những phút vô tình ngắn ngủi thoáng qua nhưng cũng ghi dấu ấn tượng trong em. Để từ đó, em học hỏi, va vấp – té ngã – đứng dậy, tiếp tục cho cuộc hành trình dài của em…

5. Em. Tháng ba đi qua, cũng là lúc một số thói quen của em đi theo cùng tháng ba. Em ít gọi, ít nhắn tin cho anh hơn. Em sẽ bỏ thói quen ấy anh ạ, vì ngại cho anh và nghĩ cho em. Trong tình yêu ai cũng có ích kỷ, đến lúc anh có người bên cạnh để chia sẻ… người đó không phải là em, thì thói quen đó của em không phải là hay anh nhỉ…

6. Em vẫn luôn tâm niệm: Hãy sống tốt. Em sẽ bước thênh thang trong những ngày nắng, đi qua những ngày mưa, đón chờ những yêu thương đong đầy và em sẽ an nhiên!

Em,

Muốn dang tay ôm trọn biển

Mà lòng biển quá rộng sâu…

Nên ru mình nằm trên cát

Để ngàn năm nghe biển hát…

…rì rào!!!

Mùa mưa… hình như cũng đã bắt đầu… những ngày cuối tháng ba.

_ NDM _

 
 

Leave a Reply

 
