Một năm đã qua…

Một năm đã qua…

…Một năm không phải lo lắng quá nhiều về chuyện gia đình mình nữa. Cách một năm trước, buồn lo dồn dập – cả những viễn tưởng tiêu cực vẩn vơ trong đầu đã làm mình xuống tinh thần rất nhiều. Cũng may khi ấy lý trí mình đủ mạnh, hay chăng mình đã quá thích nghi nên đã vượt qua. Những gì trải qua rồi, nhìn lại, cảm nhận nhẹ nhàng hơn. Vì thế, với những khó khăn trong năm qua mình luôn có một chỗ dựa tinh thần vững chắc.

Với mình, luôn luôn – trên hết, gia đình là tất cả. Cám ơn Bố – Mẹ, Em gái, những người yêu thương quan trọng nhất!

…Một năm có nhiều thay đổi, tốt và cả không tốt…

Một năm mình thấy mình ích kỷ hơn, với mọi người, với bản thân. Mình chỉ biết nghĩ đến chuyện riêng của mình. Tự vẽ ra vòng tròn tách bạch mình với mọi người… Kết quả chỉ có mình lẩn quẩn trong đó, nếu không muốn nói là gần như bế tắc. Nhưng may mắn là mình đã kịp nhận ra – nắm lấy may mắn của mình! (Còn nhớ đọc được đâu đó câu này “…may mắn là do mình tự tạo ra…”.)

Một năm không có gì đáng nói trong công việc. Trừ sự thay đổi: mình đã đi làm. Vẫn làm một chỗ, một công việc. Ổn định nhưng thấy mình ù lì hơn. Mình chưa muốn đổi việc khác vì dành thời gian cho vài dự định khác trong năm tới.

Một năm có chút thành công nhỏ nhoi trong việc học. Chút may mắn + sự nỗ lực tập trung của mình nên khá là suôn sẻ. Có thể cho phép mình tự hào, bởi có buồn có hay suy nghĩ thì mình vẫn không quên chuyện học, hay nói nó là nguồn an ủi với mình cũng được.

………

Gom lại tất cả: Những bài học nhận được từ cuộc sống hơn cả những điều mình mong đợi!

– Mình hiểu được thế nào là yêu – thương một người. Cám ơn Anh đã xuất hiện! Cuộc sống không chỉ có màu hồng, dù sau này ra sao có lẽ không ai biết trước được, nhưng anh đã chỉ cho em sự mạnh mẽ cần thiết để đối diện.

– Mình thấy mình lớn hơn. Cám ơn những người họ hàng thân thương! Năm qua là một năm có những chuyện không vui với họ hàng, biết những việc mình làm được là rất nhỏ, nhưng họ hàng đã giúp mình sống có trách nhiệm hơn.

– Mình có được sự đồng cảm thật sự. Hiểu một người hay nhìn nhận một vấn đề, nếu có cảm nhận – suy nghĩ – đánh giá gì, trước hết hãy đặt mình vào tình huống đó để có thể thông cảm và khách quan hơn. Cám ơn những người bạn thân thiết của tôi! Những người bạn cũ hay mới quen, ở xa hay gần (có thể tôi không kể ra chi tiết) – họ đã luôn bên cạnh tôi chia sẻ, động viên thật đúng lúc.

– Từ sự non nớt ban đầu và qua một năm, những va chạm trong môi trường làm việc đã giúp mình cẩn thận hơn khi làm việc, khéo hơn trong giao tiếp khi cần thiết, và thẳng thắn khi đúng thời điểm. Cám ơn những đồng nghiệp của tôi!

…Và tôi – cái tôi của mình – bên những mặt tốt phải biết kiềm chế những mặt xấu, thoáng chút buồn chút vu vơ… Tôi vẫn có những niềm tin, lạc quan… sẵn sàng cho những điều sắp đến!

Năm cũ qua – năm mới đến. Gác chuyện không vui – Đón nhiều niềm vui đến.

One thought on “Một năm đã qua…

  1. Hihi, em cũng c thật nhiều cảm xc nhỉ? 🙂 Chị tnh cờ quen được nhiều người viết hay gh … Mong nhiều niềm vui đến với em!

    Like

Leave a comment